TỔNG CÔNG TY HÀNG KHÔNG VIỆT NAM - CTCP

CÔNG TY CỔ PHẦN CUNG ỨNG VÀ XUẤT NHẬP KHẨU LAO ĐỘNG HÀNG KHÔNG

Tin tức

         Chương trình đánh giá được thực hiện trong tháng 5-6/2021 bởi các chuyên gia Skytrax, áp dụng tiêu chuẩn chung về an toàn sức khỏe hành khách trên toàn cầu và những thực tiễn tốt nhất của Tổ chức y tế thế giới (WHO), các hướng dẫn của Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế (ICAO), Hiệp hội vận tải hàng không (IATA) cũng như các chính sách phòng chống dịch của Hiệp hội an toàn hàng không Liên minh châu Âu (EASA). 


 

 

Ông Lê Hồng Hà, Tổng giám đốc VNA chụp ảnh lưu niệm cùng chứng chỉ 5 sao cao nhất Skytrax về an toàn phòng chống dịch Covid-19. (Ảnh: VNA)

 


        VNA trở thành hãng hàng không đầu tiên tại Việt Nam và thứ 9 trên thế giới được Skytrax cấp chứng chỉ 5 sao cao nhất về an toàn phòng chống dịch Covid-19. Việc chinh phục được những tiêu chí khắt khe nhất của tổ chức đánh giá độc lập như Skytrax đã chứng minh cho nỗ lực vượt bậc của Hãng trong việc bảo vệ sức khỏe của hành khách, người lao động và cộng đồng, qua đó giúp hành khách thêm tin tưởng, an tâm xuyên suốt hành trình bay với VNA.

 

 

Hãng chinh phục được những tiêu chí khắt khe nhất của tổ chức đánh giá độc lập như Skytrax, trở thành Hãng thứ 9 trên thế giới đạt danh hiệu này. (Ảnh: VNA)

 

            Từ khi dịch bắt đầu bùng phát tại Việt Nam, VNA đã lập tức chủ động nghiên cứu, đưa ra phương án và áp dụng các biện pháp ứng phó với dịch bệnh, đồng thời đánh giá liên tục theo tình hình thực tế để điều chỉnh cho phù hợp, đảm bảo đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn sức khỏe của Hãng, chính phủ Việt Nam và các tổ chức hàng không, y tế thế giới. 

 

VNA là hãng hàng không duy nhất tại Việt Nam phun khử trùng toàn bộ đội tàu bay khai thác trong ngày. Hãng trang bị dụng cụ, hóa chất, xây dựng quy trình khử trùng gồm hai bước cơ bản là phun khử trùng tàu bay và lau chùi vệ sinh trang thiết bị bằng dung dịch chuyên dụng. 

 

      Ông Lê Hồng Hà, Tổng giám đốc VNA cho biết: “Chúng tôi vô cùng tự hào khi được nhận chứng chỉ 5 sao cao nhất Skytrax uy tín hàng đầu thế giới về an toàn phòng chống dịch Covid-19. Đây là minh chứng rõ ràng nhất cho những nỗ lực, cống hiến không ngừng nghỉ của Vietnam Airlines. Với tiêu chí an toàn là số 1, chúng tôi cam kết triển khai các hình thức bảo vệ sức khỏe toàn diện cho hành khách, mang lại sự an tâm  khi bay cùng Hãng hàng không quốc gia, đồng hành cùng đất nước chiến thắng đại dịch và tiếp tục sứ mệnh là động lực để ngành hàng không nói riêng và kinh tế nói chung phục hồi bứt phá.

 

Toàn bộ các khu vực quầy vé, quầy làm thủ tục, kiosk check-in được cung cấp chai khử khuẩn. Nhân viên được trang bị đầy đủ mặt nạ, khẩu trang, găng tay. Hành khách đững giãn cách theo các dấu decal trên sàn. (Ảnh: VNA)

      VNA hiện là hãng hàng không duy nhất tại Việt Nam có bộ tiêu chuẩn các cấp độ phòng, chống dịch để linh hoạt vận dụng cho từng chuyến bay; bố trí đội bay riêng cho từng tuyến đường bay để hạn chế lây nhiễm chéo đồng thời đầu tư mạnh mẽ vào công tác khử khuẩn với tần suất khử khuẩn máy bay, trang thiết bị và dụng cụ phục vụ hành khách nhiều nhất. Bên cạnh đó, nhờ cơ sở vật chất đầy đủ cùng biển bảng hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, kê khai y tế...tại các Cảng hàng không nên việc triển khai được diễn ra đồng bộ, nhất quán và mang lại hiệu quả cao. 

Biển bảng hướng dẫn khai báo y tế, quy định, biện pháp phòng chống dịch, biển khuyến cáo hành khách của Liên minh Skyteam được bố trí tại nhiều khu vực tại sân bay. (Ảnh: VNA)

             Ngoài các biện pháp giảm tiếp xúc như làm thủ tục trực tuyến, qua điện thoại, tại quầy kiosk tại 6 sân bay nội đia, trong thời gian tới, VNA sẽ giới thiệu thêm ứng dụng đọc báo điện tử (app reader) thay cho báo giấy, gửi tin nhắn qua điện thoại báo băng chuyền hành lý đến…Hãng tiếp tục nghiên cứu các sản phẩm, dịch vụ mới như nhận thẻ lên máy bay tại nhà, tự quẹt thẻ lên máy bay, gửi hành lý trước khi lên sân bay và gửi về nhà sau chuyến bay, giúp tiết kiệm thời gian cho hành khách.

Nhiều khu vực tại Phòng khách Bông Sen như cửa ra vào, bàn lễ tân, nhà tắm, nhà vệ sinh...được bố trí nước rửa tay, dung dịch sát khuẩn tay. (Ảnh: VNA)

           Ngay khi lên máy bay, tất cả hành khách của VNA sẽ được phục vụ khăn kháng khuẩn để vệ sinh tay, mang đến sự yên tâm trong suốt hành trình. Khăn kháng khuẩn mà VNA phục vụ là khăn chứa cồn Isopropyl 65%. Đây là loại cồn y tế có tác dụng kháng khuẩn, được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), Bộ Y tế và nhà sản xuất máy bay Airbus khuyến cáo sử dụng vì an toàn cho sức khỏe và phù hợp trên máy bay. (Ảnh: VNA)                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                            (Nguồn: VNA spirit)

Các bài khác :


Đặt Vé Máy Bay Giá Rẻ